#หลวงพี่โชว์อาวุธครบมือ ลั่นกลางเฟซบุ๊ก ให้มันรู้ซะมั่งโยม ว่าวัดนี้ใครเก๋า..!!

เฟซบุ๊ก สำนักข่าวเจริญพวง  ได้โพสต์ภาพพระสงฆ์รูปหนึ่งถือปืน โชว์มีดดาบ พร้อมข้อความว่า "ให้มันรู้ซะมั่งโยม ว่าวัดนี้ใครเก๋า เจร...


เฟซบุ๊ก สำนักข่าวเจริญพวง  ได้โพสต์ภาพพระสงฆ์รูปหนึ่งถือปืน โชว์มีดดาบ พร้อมข้อความว่า "ให้มันรู้ซะมั่งโยม ว่าวัดนี้ใครเก๋า เจริญตี๋ใหญ่ @หลวงจอห์น" โดยไม่รู้ข้อเท็จจริงว่าเป็นพระจริงหรือไม่


 เมื่อมีการสอบถามไปยัง นายประดับ โพธิกาญจนวัตร โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ระบุว่า ปืนเป็นวัตถุต้องห้ามสำหรับพระสงฆ์ ซึ่งเป็นโทษทางโลก พระไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะทำให้ภาพลักษณ์ของพระพุทธศาสนาเสื่อมเสีย มัวหมองได้ พร้อมกันนั้นเจ้าคณะฝ่ายปกครองต้องเข้าไปตักเตือน และต้องตรวจสอบว่าพระรูปดังกล่าวว่าอยู่วัดไหน และเจ้าอาวาสต้องเข้าไปดูแล หากไม่ใช่พระจริงทางตำรวจจะต้องเข้าไปดำเนินการ อย่างไรก็ตามอยากฝากพุทธศาสนิกชนช่วยเป็นหูเป็นตาในเรื่องนี้ ทุกคนต้องช่วยกัน


 ด้านนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความและเจ้าของเพจสายตรงกฎหมาย ระบุว่า ถ้าจะผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต้องเป็นการนำข้อมูลเท็จมาลง แล้วทำให้ประชาชนเสียหาย เช่น พวกหลอกขายของออนไลน์ ส่วนมีปืนในครอบครอง ต้องดูก่อนว่าเป็นของจริงหรือของปลอม กรณีเป็นของปลอม ก็ไม่ผิด เพราะไม่ใช่ปืนตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน กรณีเป็นปืนจริง ก็ต้องดูว่า ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องหรือเปล่า ถ้าได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องก็ไม่ผิด แต่ถ้าไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืน ก็ผิดกฎหมายอาวุธปืน



Cr : http://th.13322.com/news/thailandnews/20170906/17564.html

You Might Also Like

0 comments