#ทรงห่วงใยปชช.เสมอ!!!…”ในหลวง ร.๑๐” พระราชทานของสำคัญ ตลอดแนว ลูกๆจะได้ไม่ลำบากและเจ็บ..!!!

นับจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต แล้ว เมื่อเวลา 15 นาฬิกา 52 นาที วันที่ 13 ตุลาคม พุทธศักราช 2559 ณ โรงพยาบาลศิ...


นับจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต แล้ว เมื่อเวลา 15 นาฬิกา 52 นาที วันที่ 13 ตุลาคม พุทธศักราช 2559 ณ โรงพยาบาลศิริราช ด้วยพระอาการสงบ สิริพระชนมพรรษาปีที่ 89 ทรงครองราชสมบัติได้ 70 ปี ซึ่งหลังจากนั้น ได้มีการเปิดให้ประชาชนเดินทางมากราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เรื่อยมา'


โดย ที่ผ่านมาก็ได้เห็นถึงความสามัคคีและความมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กันของประชาชนชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน ดารา คนธรรมดา เจ้าหน้าที่ จิตอาสา หรือแม้กกระทั่งหน่วยงานต่างๆ ที่เข้ามาอำนวยความสะดวก ไม่จะเป็นการแจกอาหาร น้ำ ให้กับผู้ที่เดินทางเข้ามากราบถวายบังคมพระบรมศพ และอื่นๆ อีกมากมาย กระทั่ง เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 60 เป็นวันสุดท้าย ที่ให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


อย่างไรก็ตาม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาต ให้สำนักพระราชวังจัดทำซุ้มประดิษฐาน พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณริมกำแพงพระบรมมหาราชวัง ระหว่างประตูวิเศษไชยศรีและประตูมณีนพรัตน์ ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นประจำทุกวัน เพื่อให้ประชาชนได้ถวายสักการะต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


สืบเนื่องจาก เฟซบุ๊กของผู้สื่อข่าวชื่อดังรายหนึ่ง ที่มีชื่อว่า “Wassana Nanuam” ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพที่ทางจิตอาสาได้จัดเตรียมวัสดุรองรับเพื่อใช้ปูพื้น ให้กับประชาชนที่จะมาร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่จะมีขึ้นในวันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๐ ที่จะถึงนี้ โดยมีรับสั่งจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยประชาชน โดยมีข้อความว่า…


“ในหลวง” ห่วงใย ปชช. มีรับสั่ง ให้นำ เบาะมาปู รองนั่ง แก้ปัญหา พื้นซีเมนต์ ฟุตปาธ ร้อน /ฝาก จนท.ดูแล ปชช.

พลอากาศโท ภักดี แสงชูโต ผู้ช่วยราชเลขาธิการในพระองค์ เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยพี่ประชาชนที่จะมาร่วมพระราชพิธีฯ โดยทรงเห็นว่าอากาศร้อนแดดแรงพื้นปูน พื้นซีเมนต์ที่ประชาชนนั่งยิ่งร้อน จึงมีรับสั่งให้จัดหาเบาะรองนั่ง มาปูบนพื้นตลอดแนว. เพิ่อบรรเทาความรัอน และทรงฝากขอบใจ ในความจงรักภักดี ที่ประชาชน มี โดยหลั่งไหล ที่จะมาเข้าร่วมพระราชพิธีฯ จึงฝาก จนท.ดูแล ปชช.ให้ดี อย่าดุ หรือเข้มงวด กับประชาขนมากเกินไป


พลอากาศโท ภักดี แสงชูโต ผู้ช่วยราชเลขาธิการในพระองค์ เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยประชาชนที่จะมาร่วมพระราชพิธีฯ โดยทรงเห็นว่าอากาศร้อนแดดแรงทำให้พื้นปูน พื้นซีเมนต์ที่ประชาชนนั่งยิ่งร้อน จึงมีรับสั่งให้จัดหาเบาะรองนั่งมาปูบนพื้นตลอดแนว เพื่อบรรเทาความร้อน และทรงฝากขอบใจ ในความจงรักภักดีที่ประชาชนหลั่งไหลมาเข้าร่วมพระราชพิธีฯ จึงฝากเจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนให้ดี อย่าดุ หรือเข้มงวด กับประชาชนมากเกินไป


ซึ่งในงานนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นห่วงประชาชนที่จะมาร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เป็นอย่างมาก นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ แก่พสกนิกรชาวไทย

และเมื่อคืนวันที่ (๒๓ ตุลาคม ๒๕๖๐) ที่ผ่านมา ในเวลาประมาณ ๒๒.๓๐ น. ได้มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊คชื่อว่า “JS100 Radio” ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพประชาชนที่มานอนรอพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพขณะที่กำลังหลบฝนอยู่ตามตึก ซึ่งมีใจความดังนี้

“[email protected] ๒๒:๒๒ น. #คลองหลอด ใกล้โรงแรมรัตนโกสินทร์ ฝนตกหนักมาก ประชาชนหลบฝนตามตึก และอาคารพาณิชย์”


ซึ่งก่อนหน้านี้ ในเวลาประมาณ ๒๐.๐๐ น. ได้มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊คชื่อว่า “เสาวนิต การสุทธิ์” ได้ทำการโพสต์รูปพร้อมข้อความเกี่ยวกับประชาชนที่เข้ามานอนรอและจับจองพื้นที่อยู่รอบสนามหลวง


วันพุธที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๖๐

– พระราชพิธีพระราชกุศลออกพระเมรุมาศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

วันพฤหัสบดีที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๐

– พระราชพิธีเชิญพระบรมศพไปพระเมรุมาศ

– พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

วันศุกร์ที่ ๒๗ ตุลาคม ๒๕๖๐

– พระราชพิธีเก็บพระบรมอัฐิ ณ พระเมรุมาศ

วันเสาร์ที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๖๐

– พระราชพิธีพระราชกุศลพระบรมอัฐิ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

วันอาทิตย์ที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๖๐

– พระราชพิธีเชิญพระโกศพระบรมอัฐิ ขึ้นประดิษฐานพระวิมานบนพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท

– พระราชพิธีบรรจุพระบรมราชสรีรางคาร ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร และวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร












You Might Also Like

0 comments