#สามีตัดสินใจขอหย่ากับภรรยา เพราะรู้สึกเบื่อ หลังจากนั้นภรรยาก็หนีหายไปกับลูกชาย จนสุดท้ายสามีแอบไปหาลูกที่โรงเรียน ได้รู้ความจริงบางอย่าง น้ำตาแทบไหล ขอแต่งงานใหม่อีกครั้งทันที..!!

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ต่างประเทศได้นำเสนอเรื่องราวของชาวเน็ตท่านหนึ่ง โดยเขาออกมาเล่าว่า.. ผมยอมรับว่า ตอนที่ผมตัดสินใจหย่ากับภรรย...


เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ต่างประเทศได้นำเสนอเรื่องราวของชาวเน็ตท่านหนึ่ง โดยเขาออกมาเล่าว่า.. ผมยอมรับว่า ตอนที่ผมตัดสินใจหย่ากับภรรยานั้น ผมไม่ได้คิดอะไรมาก เมื่อเธอพูดมาว่าจะหย่า ผมก็ตกลงทันที เพราะตอนนั้นรู้สึกเบื่อและเหมือนกับทุกอย่างมันจืดชืดไม่มีรสชาติในชีวิตคู่อีกต่อไป

ย้อนกลับไปตอนที่ผมรู้จักกับเธอผ่านพ่อแม่แนะนำ แต่พอผมได้เจอกับเธอและรู้จักกันมากขึ้น ผมก็รู้สึกชอบเธอและคิดว่าเธอจะเป็นภรรยาที่ดีได้ เธอดูแลผมตลอดทั้งเรื่องอาหาร เสื้อผ้า ทำความสะอาดบ้าน ทำให้ผมตัดสินใจขอเธอแต่งงาน เพราะเธอเป็นผู้หญิงในอุดมคติที่ผมอยากจะแต่งงานด้วย

แต่หลังจากเราแต่งงานกันได้สามปีเรามีลูกชายด้วยกันคนหนึ่ง เธอเริ่มเปลี่ยนไป เธอไม่สวยเหมือนแต่ก่อน และยังขี้บ่นมากขึ้น ช่วงหลังเธอไม่ทำอาหารและยังไม่ดูแลผมเหมือนเดิม เธอเริ่มขอร้องให้ผมช่วยเธอทำงานบ้าน จนทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิด ที่นอกจากต้องทำงานหนักนอกบ้านแล้วยังต้องเจอเมียสั่งให้ทำงานบ้านอีก ผมจึงบอกไปว่า “นี่มันไม่ใช่หน้าที่ของผู้ชาย ผมทำงานหาเงินแล้ว งานพวกนี้เป็นงานของผู้หญิง”

ทะเลาะกันบ่อยมากขึ้นทำให้เธอตัดสินใจขอหย่า ผมตอบตกลงทันทีเพราะตอนนั้นมันไม่เหลือความรู้สึกใดๆแล้ว ชีวิตมันดูน่าเบื่อเหลือเกิน ผมให้เงินเธอไปก้อนหนึ่ง และส่งเสียค่าเทอมให้ลูก แต่เธอไม่ยอมให้ผมพบกับลูกเลยหลังจากที่เราหย่ากัน

จนผ่านไปสามปีผมสืบรู้ว่า ลูกชายผมเรียนอยู่โรงเรียนไหนจึงได้ตามไปแอบดู ปรากฏว่าตอนเลิกเรียนมีผู้หญิงคนหนึ่งที่ผมไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนมารับลูกชายผมไป ผมจึงเดินเข้าไปถาม เธอรีบกันผมออกจากลูกชายทันที แล้วต่อว่าผมชุดใหญ่ “เมียเก่าคุณน่ะป่วยหนัก ความจริงเธอป่วยตั้งแต่ตอนที่อยู่กับคุณแล้ว แต่ช่วงหลังเธอทำงานหนักขึ้น เพราะต้องออกไปรับงานนอกบ้านเพื่อหาเลี้ยงลูกชาย จนทำให้ตอนนี้อาการของโรคกำเริบ ได้แต่นอนพักอยู่ที่บ้าน เธอจ้างฉันให้ดูแลลูก เงินที่คุณให้น่ะไม่เพียงพอแม้แต่ค่ารักษาเธอด้วยซ้ำ”

ผมฟังจบแล้วรู้สึกสงสารภรรยาและเข้าใจเหตุการณ์ในตอนนั้นทันที หากย้อนเวลากลับไปได้ผมคงจะไม่ทำเช่นนั้นกับเธอ ผมคงจะใช้เวลาแบ่งเบาภาระจากเธอบ้าง สังเกตอาการของเธอบ้าง คงไม่ปล่อยให้เธอต้องปล่อยหนักถึงขนาดนี้

ผมขอร้องให้เธอกลับมาเริ่มใหม่อีกครั้ง ผมพร้อมที่จะดูแลเธอและลูก ผมรู้สึกผิดที่ปล่อยให้เธอต้องทนลำบากเพียงลำพัง ถึงตอนนี้เธอยังไม่ตกลงแต่ผมตั้งใจว่าผมจะพยายามเพื่อรักษารอยร้าวให้กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้งให้ได้ ถึงแม้ว่าอาจจะต้องใช้เวลานานก็ตาม แต่มันก็คุ้มค่าที่จะได้ครอบครัวที่รักกลับคืนมา

Cr: http://siamheng.com/7439

You Might Also Like

0 comments