#แม่มีผัวฝรั่งอยู่เมืองนอก ส่งเงินให้ลูกวัย 16 ลงทุนค้าขาย แต่ลูกกลับซื้อยาบ้ามาขายแทน..!!

 เมื่อวันที่ 6 ก.ย. จากกรณีที่ตำรวจ สภ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ สืบทราบว่าวัยรุ่นในเขตเทศบาลบ้านด่าน มีพฤติกรรมเสพยาบ้า จึงทำการล่อซื้อจ...


 เมื่อวันที่ 6 ก.ย. จากกรณีที่ตำรวจ สภ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ สืบทราบว่าวัยรุ่นในเขตเทศบาลบ้านด่าน มีพฤติกรรมเสพยาบ้า จึงทำการล่อซื้อจากกลุ่มวัยรุ่น จนกระทั่งสามารถจับกุมน.ส.บี (นามสมมุติ)อายุ 17 ปี ได้ของกลางที่ตรวจค้นภายในบ้านพัก เป็นยาบ้า 5 ถุงรวม 1,000 เม็ด โทรศัพท์ 9 เครื่อง
 

น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี โดนจับพร้อมยาบ้าของกลาง

จากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว เป็นของนายโรจน์ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี จึงควบคุมตัวมาสอบสวนพร้อมกับนายริน (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน โดยทั้งสองรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดได้สั่งซื้อมาจากนายโอ๋ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง โดยจะสั่งซื้อและโอนเงินให้กับนายโอ๋ครั้งละ 70,000 บาท โดยจะให้แฟนสาวเป็นคนจำหน่าย เพื่อไม่ให้ตำรวจสงสัย เนื่องจากเป็นผู้หญิง แต่ไม่คิดว่าจะมาถูกจับ เพราะคิดว่ามีการวางแผนการเป็นอย่างดี


นายโรจน์ อายุ 16 ปี ผู้ต้องหาค้ายาบ้า

นายโรจน์ให้การว่า ส่วนเงินทุนเอามาซื้อยาบ้านั้น แม่ซึ่งมีแฟนเป็นชาวต่างชาติ และไปอยู่ต่างประเทศ ซึ่งแม่บอกว่าจะส่งเงินมาให้เอาไว้ลงทุนค้าขาย แต่ตนคิดไม่ออกว่าจะขายอะไร จึงเอาไปซื้อยาบ้ามาจำหน่าย เพราะคิดว่าจะได้กำไรดี

ด้านพ.ต.อ.กรธัช อู๊ดเจริญ ผกก.สภ.บ้านด่าน กล่าวว่า ในเขตอำเภอบ้านด่านมีหญิงมีแฟนเป็นชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะปล่อยให้บุตรหลานอยู่ตามลำพังหรืออยู่กับตา-ยาย ซึ่งเด็กกลุ่มนี้มีโอกาสหลงผิดมากกว่าเด็กกลุ่มอื่น โดยหลังจากนี้จะให้ทีมสืบสวนเข้าไปตรวจสอบพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมใช้เงินผิดปกติ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น

Cr: https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_499261

You Might Also Like

0 comments