#ร้องไห้จนไม่มีน้ำตา.. แม่ฉันเสียชีวิตกะทันหัน หมอบอกกับฉันว่าแม่เป็น มะเร็งกระเพาะอาหาร เพราะกินสิ่งนี้ ระวังให้มาก..!!

บทความนี้พึ่งถูกแชร์ไปเมื่อเร็วๆนี้ เมื่อเด็กผู้หญิงชาวมาเลเซียได้เขียนโพสต์ข้อความลงให้เฟสบุ๊คส่วนตัวของเธอโดยบัญชีชื่อว่า Yvonne ...



บทความนี้พึ่งถูกแชร์ไปเมื่อเร็วๆนี้ เมื่อเด็กผู้หญิงชาวมาเลเซียได้เขียนโพสต์ข้อความลงให้เฟสบุ๊คส่วนตัวของเธอโดยบัญชีชื่อว่า Yvonne Yee เธอต้องการแชร์เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแม่ของเธอที่ชอบทานอาหารค้างคืน ซึ่งจริงๆแล้วไม่ดีต่อสุขภาพ เธอจึงอยากจะเตือนเท่านั้น เพราะเป็นประสบการณ์ที่ตัวเธอเจอมากับตัวเอง


 คุณแม่ของสาวน้อยอายุ 19 คนนี้ ป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารเนื่องจากกินอาหารค้างคืนบ่อย น้ำหนักลดลงจาก 60 กิโลกรัมเหลือเพียง 28 กิโลกรัมภายใน 1 ปี หลังจากนั้นไม่นานก็เสียชีวิตลง เธอจึงมาเขียนบทความนี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนทุกคนไม่ให้ทานอาหารค้างคืนบ่อย

บทความของเธอ กล่าวว่า:

ทุกครั้งที่คุณอุ่นอาหารค้างคืน จะเพิ่มสารกลุ่มเฮตเตอโรไซคลิกอามีนให้มีมากขึ้น ซึ่งสารกลุ่มเฮตเตอโรไซคลิกอามีนจะแปรสภาพเป็นพิษหากทิ้งไว้สักพัก มีผลเสียต่อตับและไต ก่อให้เป็นมะเร็งได้ หวังว่าทุกครอบครัวจะทำอาหารเพียงพอต่อมื้อ แค่นี้ก็จะไม่มีอาหารเหลือให้ค้างคืน การทานอาหารค้างคืนถือเป็นเรื่องธรรมดาของทุกครอบครัว แต่มันกลับมีผลร้ายแรงอย่างที่เราคาดไม่ถึง

แพทย์วินิจฉัยว่าคุณแม่ของเธอเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร ส่วนครึ่งล่างของกระเพาะต้องถูกตัดทิ้งไป และได้รับการบำบัดเคมีถึง 8 ครั้ง ตอนแรกเธอคิดว่าสามารถควบคุมได้แล้ว แต่ไม่นานหลังจากนั้นมะเร็งก็ลุกลามเพิ่มอีก จนเสียชีวิตลงในที่สุด

ถึงแม้ว่าเหตุผลที่ว่าทานอาหารค้างคืนเป็นระยะเวลานานจนทำให้เป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร จะมีความเกี่ยวข้องหรือไม่ เรายังต้องรอผลการวิจัยต่อไป แต่หากมองในมุมโภชนาการและอนามัยของอาหารแล้ว อาหารค้างคืนนั้นอาจมีพิษที่อาจก่อให้เกิดโรคเกี่ยวทางเดินอาหารและลำไส้ได้อยู่ดี

ช่วยกันแชร์บทความนี้ออกไป เพื่อเตือนให้คนในครอบครัวและเพื่อนของคุณว่าอย่าทานอาหารค้างคืนอีก


ที่มา: welovemyking

You Might Also Like

0 comments