#พ้นเคราะห์เสียที! หนุ่มแพะฉกเพชร 15 ล้าน ได้ออกจากคุกหลังพ้นมลทิน ก้มกราบเท้าแม่น้ำตาท่วม..!?

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 ก.ย. ที่เรือนจำพิเศษธนบุรี เขตบางบอน กทม. พ.ต.อ. ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พ่อ แม่ ภรรยา และญาติ...


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 ก.ย. ที่เรือนจำพิเศษธนบุรี เขตบางบอน กทม. พ.ต.อ. ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พ่อ แม่ ภรรยา และญาติ ของนายพิสิษฐ์ สุวรรณพิมพ์ อายุ 47 ปี แพะคดีร่วมกันวิ่งราวเพชร ได้มารอการปล่อยตัวหลังจากศาลมีคำสั่งยกฟ้องคดีวิ่งราวทรัพย์ที่เป็นเพชรมูลค่า 15 ล้านบาท

ต่อมานายพิสิษฐ์ ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษธนบุรี ทันทีที่นายพิสิษฐ์ออกจากเรือนจำ ได้ก้มลงกราบเท้าผู้เป็นแม่ ขณะที่แม่ได้นำน้ำมนต์มาพรมทั่วตัวนายพิสิษฐ์ เพื่อปัดสิ่งชั่วร้ายเพื่อให้มีชีวิตที่ดีกว่าเดิม

นายพิสิษฐ์ เปิดเผยว่า ดีใจมากที่ได้ออกมายืนยันความบริสุทธิ์ ที่สุดท้ายแล้วพิสูจน์ว่าตนไม่ได้เป็นคนทำผิด ขณะที่อยู่ในเรือนจำนั้นได้รับความดูแลอย่างดี ตนสบายกายแต่ไม่สบายใจ ทั้งนี้เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น ตนถูกจับตัวไปขณะที่กำลังเตรียมจะขายของที่ จ.นครพม โดยถูกพาไปที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง มีชายอ้างเป็นตำรวจ 3 นาย ใช้เท้าเตะและเอาผ้าขนหนูปิดหน้า พร้อมถามว่าเอาเพชรไปไว้ไหน ตนยืนยันว่าไม่รู้เรื่องและไม่ได้เอาไป เตะให้ตายตนก็ไม่รู้เรื่อง ยิ่งทำให้ถูกทำร้ายจนยื่นข้อเสนอขอวีดีโอคอลกับผู้เสียหาย เพื่อให้เห็นหน้าตาว่าตนไม่ได้ทำ แต่ผู้เสียหายกลับพูดเพียงว่า เอาเพชรไปไว้ไหนเท่านั้น

นายพิสิษฐ์ เปิดเผยต่ออีกว่า ตนไม่ทราบว่าทำไมตำรวจจึงเข้าใจว่าตนเป็นคนทำ เพราะยืนยันว่าตนไม่ได้เข้ากรุงเทพมา 3 ปีแล้ว ตลอดระยะเวลานั้นอยู่ที่ จ.นครพนมกับครอบครัวตลอด แต่สงสัยว่าอาจจะเป็นเพราะตนเคยใช้บัตรประชาชนไปซื้อและจำนำจักรยานยนต์ก่อนที่ตำรวจจะพบว่าบัตรประชาชนถูกนำไปเปิดซิมโทรศัพท์ติดต่อกับผู้เสียหาย อยากบอกตำรวจชุดนั้นว่า อยากให้จับคนร้ายตัวจริงให้ได้ และหลังจากออกจากที่เรือนจำคงกลับไปขายของเหมือนเดิม ตนอยากไปอยู่กับครอบครัว คิดถึงแม่ ลูก ภรรยามาก ส่วนเรื่องคดีหรือฟ้องกลับนั้น ตนไม่รู้กฎหมาย ขอปรึกษาผู้เกี่ยวข้องก่อน และขอบคุณกระทรวงยุติธรรม เรือนจำและหลายๆ คนที่ช่วยเหลือตนมาตลอด

พ.ต.อ.ดุษฎี เผยว่า พูดแล้วอายมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเงินที่รัฐจะเยียวยาเพียงแสนกว่าบาท แต่ในการสู้คดีนั้นทางครอบครัวกู้หนี้มามาก ในกรณีของนายพิสิษฐ์ โชคดีที่มีความรู้กลับไปทำมาหากินได้ ขณะที่บางกรณีต้องเสียเงินจำนวนมาก และเมื่อชนะคดีก็กลับไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพได้ เราจึงเล็งเรื่องสร้างอาชีพเป็นหลัก

ชมคลิป


You Might Also Like

0 comments