#พระพาเณรหัวแตกไปโรงพยาบาล แต่กลับเจอ จนท. ด่า "ไม่มีการศึกษา" พร้อมฝากเณรมาบอกแบบนี้อีก อาตมาผิดด้วยหรือ..!!

  วันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่ได้โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวเมื่อวันที่ 28 ส.ค....

 

วันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่ได้โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวเมื่อวันที่ 28 ส.ค. เผยประสบการณ์ที่ตนพาเณรที่หกล้มไปหาหมอที่โรงพยาบาล แต่เมื่อถึงตอนที่จะพาเณรเข้าเอ็กซเรย์ ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ได้พูดจาไม่เหมาะสม มีการใช้คำพูดเหยียดหยามว่าพระไม่มีการศึกษา หลังพระทำตามป้ายกดกริ่งเรียกเจ้าหน้าที่

 โดยพระรูปดังกล่าวได้โพสต์ว่า “(อาตมาผิดด้วยหรือ) เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ได้พาเณรไปหาหมอที่โรงพยาบาล เณรหกล้มแล้วปวดแขนมาก เมื่อหมอตรวจดูอาการแล้วให้ไปที่ห้องเอ็กซ์เรย์ แล้วอาตมาก็ทำตามที่ป้ายติดไว้หน้าห้อง แล้วมีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งออกมาพูดว่า “กดกริ่งทำไมใครกด” อาตมานี่แหละกด พาเณรมาเอ็กซ์เรย์ แล้วก็ถามอาตมาว่า แล้วกดกริ่งทำไม อาตมาก็งงๆ แล้วก็มองดูป้าย อาตมาก็เลยบอกไปว่า ก็ทำตามที่ป้ายบอกไงโยม อาตมาพาเณรมา แล้วก็ถามอาตมาอีกว่า “แล้วจะกดทำไมละ”

 

ก็เถียงกันไปมาอยู่พักหนึ่ง แล้วก็ทำหน้าไม่พอใจใส่อาตมา แล้วก็เดินเข้าห้องไป เมื่อเสร็จแล้วกำลังจะกลับวัดบอกกับเณรมาอีกว่า “อยู่วัดไหนกัน พระไม่มีการศึกษาเลยเน๊าะ” ดีนะว่าเป็นพระอยู่ถ้าเป็นโยมนะ ได้ลุยกันตรงนั่นแหละ ว่าคนอื่นไม่มีการศึกษาไม่ดูตัวเอง มีที่ไหนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนั่งทำงานเอาเท้าพาดเคาน์เตอร์….สบายไปละมั้งท่าน การศึกษาท่านคงจะสูงกว่าผมแหละเน๊าะ….”


เรื่องราวดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยมีผู้แชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเกือบ 1,000 ครั้ง

Cr: https://www.siamnews.com/view-5326.html

You Might Also Like

0 comments